0-2635-5000

งานบริการสินไหมทดแทน

แชร์ :

Share on facebook
Share on email
Share on twitter
Share on linkedin

Lockton Claims Team are on 24-Hrs service as usual.

You can contact our team for each type of insurance claims via mobile phone and email below:

(Excluding Employee Benefit and Personal Accident Claims)

NAME & SURNAMEMOBILE PHONEEMAILTYPE OF INSURANCE CLAIMS
 Sakorn Sudsa-Ard 08-1170-1912 sakorn@asia.lockton.com Claims Director
 Bongkot Laohaviroj 06-5731-5046 bongkot@asia.lockton.com Associate Claims Director
 Chairat Wattanarat 08-1822-1537 chairat@asia.lockton.com Motor Claims
 Soraphol Jirananthraporn 09-2261-9052 soraphol@asia.lockton.com Motor Claims
 Niorn Hirunyasuth 08-1822-1352 niorn@asia.lockton.com Marine, carrier Liability, Inland Transit Claims
 Chutinun Sawettaphan 09-2267-7589 chutinun@asia.lockton.com Marine, carrier Liability, Inland Claims
 Pannapa Thepmahutsilp 08-1987-5350 pannapa@asia.lockton.com MedMal, D&O, PI,Trade Credit Claims
 Krittayodh Suckhabuchaputthakhun 08-1734-6461 krittayodh@asia.lockton.com MedMal, D&O, PI,Trade Credit Claims
 Siwach Khunnawatsiri 08-1813-4437 siwach@asia.lockton.com Property & Liability claims etc.
 Paradorn Ruampong 09-8248-6693 paradorn@asia.lockton.com Property & Liability claims etc.
 Boonyarit Thangtrakoon 09-2261-9772 boonyarit@asia.lockton.com Property & Liability claims etc.
 Chonticha Sumittrakij 06-3219-7894 chonticha@asia.lockton.com Property & Liability claims etc.
 Wirada Chansawang 06-1392-7644 wirada@asia.lockton.com Property & Liability claims etc.
 Krongsiri Boonyat 061-196-5959 krongsiri@asia.lockton.com Property & Liability claims etc.
 Sunisa Suttawat 090-989-4652 sunisa@asia.lockton.com Property & Liability claims etc.
 Puvadol Phongkarn 08-1969-5003 puvadol@asia.lockton.com Motorcycle, Employee Bond claims etc.
 Puttasorn Lauhagonjanat 087-554-8811 puttasorn@asia.lockton.com Motorcycle, Employee Bond claims etc.
 Chuleekorn Phumsarai 081-457-1638 chuleekorn@asia.lockton.com Motorcycle, Employee Bond claims etc.

ที่ปรึกษาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

เราพร้อมให้คำแนะนำและช่วยเหลือการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนด้วยทีมงานมืออาชีพ

ปรัชญาและวิธีการในการให้บริการสินไหมทดแทน
การให้บริการสินไหมทดแทนถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของธุรกิจประกันภัย

ลูกค้าจะได้รับการแก้ปัญหาด้านสินไหมและดำเนินการตรวจสอบความเสียหายด้วยความรวดเร็ว อีกทั้ง ลูกค้าจะได้รับการปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือเงื่อนไขต่าง ๆ ตามกรมธรรม์ประกันภัยอย่างครบถ้วน และ
เพื่อปกป้องประโยชน์สูงสุดของลูกค้าที่มีภายใต้กรมธรรม์แต่ละประเภทที่ได้ทำประกันภัยไว้

ทั้งหมดนี้ เพื่อให้ลูกค้ามีได้รับความมั่นใจว่า การดำเนินการด้านสินไหมทดแทนดำเนินไปด้วยความเป็นธรรม สมเหตุสมผล และรวดเร็ว ด้วยทีมงานมืออาชีพจากล็อคตั้น วัฒนาฯ

เราได้มีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในกระบวนการดำเนินการด้านสินไหมทดแทน ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า บริษัทประกันภัย รวมถึงตัวแทนที่ดำเนินการด้านสินไหมของบริษัทประกันภัย เช่น บริษัทสำรวจภัย ทนายความ ผู้ฟื้นฟูฯลฯ เพื่อบริการจัดการงานด้านสินไหมทดแทนให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัย

บทบาทและการให้บริการด้านสินไหมทดแทนของเรา
ล็อคตั้น วัฒนาฯ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนลูกค้า และพร้อมทำงานร่วมกับลูกค้า ในการบริหารจัดการด้านสินไหมทดแทน ครอบคลุมทุกขั้นตอนการทำงาน เพื่อกำกับดูแลประสิทธิภาพของการให้บริการของบริษัทผู้รับประกันภัย และบริษัทสำรวจภัย เพื่อให้มั่นใจได้ว่า สินไหมทดแทนได้มีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและสรุปจบภายในระยะเวลาที่เหมาะสม

ด้านกลยุทธ์และการให้คำแนะนำ

  • ตรวจสอบและกำหนดขั้นตอน ระบบ และวิธีปฏิบัติในการดำเนินการด้านสินไหมทดแทน
  • ให้คำปรึกษา ช่วยเหลือ และช่วยเจรจาต่อรองด้านการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
  • วิเคราะห์สถิติข้อมูลการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน เพื่อให้ลูกค้านำไปปรับปรุงงานบริหารความเสี่ยงภัย และเป็นข้อมูลประกอบงานต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยในปีต่อไป

ด้านการปฏิบัติการ

  • ให้คำแนะนำและความช่วยเหลือทางเทคนิคในขั้นตอนการดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมแทน
  • เข้าร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและเข้าร่วมประชุมการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนทุกครั้ง
  • กำกับดูแลความคืบหน้างานด้านการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและแจ้งข้อมูลความคืบหน้าการดำเนินการด้านสินไหมทดแทนให้ลูกค้าทราบเป็นระยะ  
  • ประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในงานบริการด้านสินไหมทดแทน เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ได้มีการสื่อสารกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนและการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ

ด้านการให้คำแนะนำเรียนรู้

  • จัดหาคู่มือว่าด้วยเรื่องขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้กับลูกค้า
  • จัดประชุมสัมมนาเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้กับลูกค้า
  • รายงานข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน หรือที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับข้อบังคับทางกฎหมาย หรือระบบทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย


ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมฯ

คณะบุคลากรผู้ให้บริการด้านการบริหาร จัดการ และดูแลงานด้านการเรียกร้องค่าสินไหมฯ
ล็อคตั้น วัฒนาฯ มีทีมสินไหมทดแทนที่พร้อมด้วยคุณสมบัติและความรู้ด้านการประกันภัย ด้านงานวิศวกรรมและงานด้านกฎหมาย ทีมงานทุกคนมีประสบการณ์ มีความทุ่มเทและมีความมุ่งมั่นจะให้บริการงานสินไหมทดแทนกับลูกค้าทุกรายตามนโยบายของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด

รายการเอกสารสำคัญประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมฯ

  1. กรณีไฟไหม้ แผ่นดินไหว หรือ ภัยเปียกน้ำ
  • รายงานอุบัติเหตุที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
  • รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.) (ถ้ามี)
  • ภาพถ่ายบริเวณที่เป็นเหตุและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
  • รายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย โดยระบุชื่อ ชนิด ขนาด จำนวนและราคา
  • สำเนาเอกสารใบเสร็จรับเงิน หรือเอกสารแสดงราคาต้นทุนสินค้า stock
  • สำเนาใบเสนอราคาค่าซ่อม ที่ระบุปริมาณของงานซ่อม ค่าแรง และค่าวัสดุต่อหน่วย
  • เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 
  1. กรณีกระจกอาคารแตก
  • รายงานอุบัติเหตุที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
  • รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.) (ถ้ามี)
  • ภาพถ่ายบริเวณที่เป็นเหตุและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
  • รายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย โดยระบุชื่อ ชนิด ขนาด จำนวนและราคา
  • สำเนาใบเสนอราคาค่าซ่อม ที่ระบุปริมาณของงานซ่อม ค่าแรง และค่าวัสดุต่อหน่วย
  • สำเนาใบเสร็จรับเงิน กรณีที่ได้ทำจ่ายผู้รับเหมาแล้ว
  • เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  1. กรณีภัยโจรกรรม
  • ใบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน ที่ระบุรายการทรัพย์สินที่สูญหายและเสียหาย
  • รายงานที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
  • รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.) หรือสำเนาสัญญาที่ทำกับ ร.ป.ภ.
  • ทำหนังสือเรียกร้องค่าเสียหาย ไปยังบริษัท ร.ป.ภ. (รักษาสิทธิ์การไล่เบี้ยให้บริษัทประกันภัย)
  • ภาพถ่ายบริเวณที่เกิดเหตุและร่องรอยการงัดแงะ
  • รายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย โดยระบุชื่อ ชนิด ขนาด จำนวน และราคา
  • สำเนาเอกสารใบเสร็จรับเงิน หรือเอกสารแสดงราคาต้นทุนสินค้า stock
  • สำเนาใบเสนอราคาค่าซ่อม ที่ระบุปริมาณของงานซ่อม ค่าแรง และค่าวัสดุต่อหน่วย
  • เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  1. กรณีบุคคลภายนอกได้รับบาดเจ็บ
  • แบบฟอร์มใบแจ้งเหตุ Claim Form
  • รายงานที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
  • รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.)
  • ภาพถ่ายบริเวณที่เกิดเหตุ คนเจ็บ และบาดแผล
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนคนเจ็บ
  • ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล ต้นฉบับ
  • ใบรับรองแพทย์ ต้นฉบับ
  • เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ผู้เชี่ยวชาญของเรา

คุณสาคร สุดสะอาด
ผู้อำนวยการ – ฝ่ายสินไหมทดแทน
  • +66(0) 2635 5000 Ext.6400

ผู้เชี่ยวชาญของเรา

คุณพรรณภา เทพมหัสศิลป์
ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส – ฝ่ายสินไหมทดแทน
  • +66(0) 2635 5000 Ext.6300